Mỹ tăng cường an ninh, lập vùng giới hạn bay quanh nhà ông Biden

07/11/2020 08:11 GMT+7

Nhà chức trách Mỹ đã lập vùng giới hạn bay quanh khu vực nhà của ứng cử viên tổng thống Joe Biden trong lúc cơ hội đắc cử của ông ngày càng tăng.

Theo CNN, Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) ngày 4.11 đã đăng thông báo giới hạn bay tạm thời tại khu vực quanh nhà ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden ở thành phố Wilmington, bang Delaware.
Khu vực giới bay có bán kính 1 dặm (khoảng 1,6 km) và có hiệu lực đến ngày 11.11. Một vùng giới hạn bay tạm thời khác cũng được thành lập gần trung tâm hội nghị Chase, nơi ông Biden dự kiến sẽ phát biểu nếu chiến thắng.

Mỹ tăng cường bảo vệ ông Biden

Theo CNN, việc lập vùng giới bay này là quy tắc an ninh tiêu chuẩn dành cho các ứng viên tổng thống của các đảng lớn.
Ngoài việc lập vùng giới hạn bay, Mật vụ Mỹ cũng đã điều thêm nhân viên đến Wilmington để bảo vệ ông Biden, theo The Washington Post.
Theo The Washington Post, ông Biden vẫn chưa được hưởng mức độ bảo vệ như một tổng thống đắc cử. Mật vụ Mỹ thường gia tăng mức độ bảo vệ cho tổng thống đắc cử ngay sau khi người này tuyên bố chiến thắng, thường là trong đêm bầu cử Mỹ.

Bên ngoài khu vực ông Biden dự kiến phát biểu tối 6.11

AFP

Nếu ông Biden được công nhận là đã chiến thắng rõ ràng nhưng Tổng thống Trump không nhận thua, Mật vụ có thể chờ đến khi đại cử tri đoàn xác nhận kết quả bầu cử vào giữa tháng 12 để bắt đầu chính thức bảo vệ tổng thống đắc cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.