Mỹ tái lập Hạm đội 2 để đối phó Nga?

Văn Khoa
Văn Khoa
05/05/2018 14:03 GMT+7

Hải quân Mỹ đang xem xét tái lập Hạm đội 2, từng hoạt động tại phía bắc Đại Tây Dương, giữa lúc Lầu Năm Góc xem việc đối phó Nga là phần trọng tâm của chiến lược quân sự.

“Hạm đội 2 sẽ thực hiện quyền điều hành các chiến dịch với các tàu, máy bay và lực lượng được giao ở Bờ Đông và phía bắc Đại Tây Dương”, Tư lệnh hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson nhấn mạnh trong thông cáo hôm 4.5, theo Reuters.
Hiện không rõ những tàu và khí tài nào sẽ tạo nên Hạm đội 2 mới. Hạm đội này bị giải tán hồi năm 2011 vì những lý do liên quan đến chi phí và tái cấu trúc.
“Chiến lược quốc phòng làm rõ rằng chúng ta trở lại thời kỳ cạnh tranh sức mạnh quyết liệt do môi trường an ninh ngày càng trở nên thách thức và phức tạp”, Đô đốc Richardson nhận định.
Hồi đầu năm nay, quân đội Mỹ tuyên bố trong chiến lược an ninh quốc phòng mới rằng việc đối phó với Nga cùng Trung Quốc sẽ là một ưu tiên. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy Mỹ thay đổi các ưu tiên sau hơn 15 năm tập trung vào cuộc chiến chống khủng bố, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.