Mỹ tái khẳng định chủ trương duy trì an ninh, an toàn trên Biển Đông

Vũ Hân
Vũ Hân
19/12/2019 06:11 GMT+7

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ David Stilwell tái khẳng định chủ trương của Mỹ trong việc duy trì an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không, thương mại không bị cản trở tại Biển Đông.

Nhân chuyến thăm Việt Nam, chiều 18.12, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ David Stilwell đã hội đàm với Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và tham dự lễ công bố biểu tượng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ.
Tại hội đàm, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn hoan nghênh những tiến triển tích cực của quan hệ song phương. Trợ lý Ngoại trưởng David Stilwell tái khẳng định Mỹ coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện giữa 2 nước; cam kết ủng hộ một Việt Nam mạnh, độc lập, thịnh vượng, đóng vai trò ngày càng quan trọng tại khu vực.
Ông Stilwell tái khẳng định chủ trương của Mỹ trong việc duy trì an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không, thương mại không bị cản trở tại Biển Đông. Mỹ ủng hộ giải quyết các tranh chấp tại Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hiệp quốc về luật Biển (UNCLOS) 1982; thực hiện hiệu quả và đầy đủ Tuyên bố ứng xử của các bên tại Biển Đông (DOC) và sớm ký kết bộ Quy tắc ứng xử tại Biển Đông (COC) có ý nghĩa, hiệu quả và thực chất.
Gửi thông điệp chúc mừng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng cho rằng: “Trong những năm tới, Mỹ và Việt Nam phải tập trung vào tương lai và củng cố hợp tác trong các lĩnh vực từ an ninh mạng đến giáo dục, năng lượng và quốc phòng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.