Mỹ siết quy định niêm yết trên sàn chứng khoán đối với các công ty Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
22/05/2020 07:48 GMT+7

Dự luật đề xuất cấm các công ty nước ngoài niêm yết trên sàn chứng khoán tại Mỹ nếu sai phạm về quy định kiểm toán trong 3 năm liên tiếp hoặc không khai báo tình trạng sở hữu nhà nước.

Hãng Reuters ngày 21.5 đưa tin Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật có thể ngăn chặn các công ty Trung Quốc niêm yết trên sàn chứng khoán nếu không tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn kiểm toán.
Theo đó, các công ty bị cấm niêm yết tại Mỹ nếu sai phạm về quy định kiểm toán của Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng tại Mỹ (PCAOB) trong 3 năm liên tiếp.
Các công ty cũng sẽ phải công khai nếu thuộc sở hữu hoặc kiểm soát bởi chính phủ nước ngoài.
Giới quan sát nhận định dự luật nhằm vào Trung Quốc, dù áp dụng đối với tất cả các nước. Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen cho rằng các công ty Trung Quốc từ lâu đã không tuân thủ quy định của Mỹ, gây ảnh hưởng đến giới đầu tư.
Thượng nghị sĩ John Kennedy cho rằng nhiều thị trường trên thế giới vẫn cởi mở với tình trạng gian lận nhưng Mỹ không thể nằm trong số đó. Ông cáo buộc Trung Quốc “gian lận mọi lúc”.

Trung Quốc: Ngoại trưởng Mỹ Pompeo mất uy tín vì nói dối

Bước tiếp theo, dự luật này với các điều khoản siết quy định về niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ sẽ được bỏ phiếu thông qua tại Hạ viện trước khi Tổng thống Donald Trump ký ban hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.