Mỹ siết công ty Trung Quốc không tuân thủ quy định kiểm toán

11/08/2020 09:25 GMT+7

Các công ty nước ngoài, gồm Trung Quốc, sẽ bị gỡ niêm yết khỏi các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ cho đến cuối năm 2021 nếu không tuân thủ quy định kiểm toán Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 10.8 thông báo quy định nói trên trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Ông Mnuchin cho biết đã đưa ra đề xuất này cho Ủy ban chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) hồi tuần trước, theo Reuters.
Quyết định này nhằm đảm bảo các công ty Trung Quốc và của những nước khác tuân thủ tiêu chuẩn kiểm toán chung với các công ty Mỹ.
“Cho đến cuối năm sau, tất cả họ phải tuân thủ quy định kiểm toán chung nhất hoặc sẽ bị gỡ niêm yết khỏi các sàn giao dịch chứng khoán”, Bộ trưởng Mnuchin nói.

Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngưng "chính trị hóa" vấn đề thương mại

Trước đó, ông Mnuchin cùng chủ tịch SEC Jay Clayton và nhiều quan chức khác được Tổng thống Donald Trump giao nhiệm vụ lên danh sách các biện pháp nhằm bảo vệ nhà đầu tư Mỹ trước nguy cơ gian lận từ các công ty Trung Quốc vì các công ty này thường không cung cấp hồ sơ kế toán, kiểm toán cho giới quản lý Mỹ.
Hồi tháng 5, thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm một số công ty Trung Quốc niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ trừ khi họ chịu tuân thủ quy định về kiểm toán của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.