Mỹ sẽ xét nghiệm virus Corona mới đối với những người có triệu chứng như cúm

Văn Khoa
Văn Khoa
15/02/2020 10:58 GMT+7

Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ mới đây thông báo nước này sẽ bắt đầu xét nghiệm virus Corona mới gây dịch bệnh COVID-19 đối với những cá nhân được giới chức y tế xác nhận có triệu chứng giống cúm.

Trong cuộc họp báo qua điện thoại với giới phóng viên hôm 14.2, bà Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm miễn dịch và bệnh hô hấp thuộc CDC, cho hay cách phòng ngừa virus Corona mới nói trên sẽ được tiến hành với sự phối hợp của CDC với phòng xét nghiệm y tế ở các thành phố Los Angeles, San Francisco , Seattle, Chicago và New York. Bà Messonnier cho biết thêm nhiều thành phố ở Mỹ cũng đang lên kế hoạch làm việc này, theo tờ South China Morning Post.

[VIDEO] 'Bệnh nhân số 0' - người lây lan virus corona ra toàn cầu hiện đang ở đâu?

Cũng theo bà Messonnier, đang có cuộc tranh luận trong giới chức y tế và các nhà dịch tễ học rằng liệu có nên chuyển từ việc ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19- thông qua các biện pháp như theo dõi mối liên lạc và cách ly những người bị nhiễm- sang các chiến lược giảm nhẹ.
Những người ủng hộ chiến lược giảm nhẹ lập luận dữ liệu mới nhất cho thấy virus Corona mới có khả năng lây truyền cao mà gần như hủy hoại các nỗ lực ngăn chặn. Trong viễn cảnh virus Corona mới lây lan đến mức thành dịch lớn, một chính sách giảm nhẹ sẽ yêu cầu những người có triệu chứng nhẹ khám ngoại trú và nghỉ ngơi tại nhà.

[VIDEO] Bác sĩ, y tá Vũ Hán cạo đầu, mặc tã để "chiến đấu" chống dịch Covid-19 do virus corona gây ra

Bà Messonnier nhấn mạnh CDC hiện đang tập trung giữ số ca nhiễm virus Corona mới tại Mỹ ở mức thấp nhất có thể. Tính đến nay có tổng cộng 15 ca nhiễm được xác nhận ở nước này.
Sáng nay 15.2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo tính đến cuối ngày 14.2, tổng số người tử vong vì virus Corona mới ở Trung Quốc đại lục là 1.523, tăng thêm 143 ca so với ngày 13.2. Ngoài ra có thêm 2.641 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục là 66.492. Tính đến 7 giờ 30 phút sáng nay, thế giới có 1.526 ca tử vong vì dịch COVID-19 do virus Corona mới gây ra và 67.100 ca nhiễm, theo website của Bộ Y tế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.