Mỹ sẽ sớm gửi lộ trình thực hiện cam kết thượng đỉnh cho Triều Tiên

Bảo Vinh
Bảo Vinh
25/06/2018 10:30 GMT+7

Quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ tiết lộ nước này sẽ sớm gửi “khung thời gian” với những yêu cầu rõ ràng cho CHDCND Triều Tiên nhằm thực hiện thỏa thuận được cam kết tại thượng đỉnh ở Singapore.

“Chúng ta sẽ sớm biết liệu họ có thiện chí thực hiện cam kết hay không. Chúng tôi sẽ gửi cho phía Triều Tiên những yêu cầu rõ ràng và một khung thời gian cụ thể theo khái niệm của chúng tôi về việc thi hành thỏa thuận thượng đỉnh”, Reuters ngày 25.6 dẫn lời quan chức quốc phòng cấp cao giấu tên cho biết.
Tại thượng đỉnh lịch sử ở Singapore, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tái khẳng định cam kết nỗ lực tiến tới phi hạt nhân hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên trong khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ dừng các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hồi tuần trước cho hay sẽ sớm đến Triều Tiên để làm rõ những cam kết được đưa ra tại cuộc gặp ngày 12.6 ở Singapore.
Ông cũng từng bày tỏ hy vọng rằng quá trình giải giới hạt nhân Triều Tiên sẽ đạt thành quả lớn trong nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump, kết thúc vào tháng 1.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.