Mỹ sẽ làm ‘mọi điều có thể’ giúp Trung Quốc khống chế dịch viêm phổi Vũ Hán

05/02/2020 23:04 GMT+7

Vi rút Corona mới (nCoV) gây viêm phổi tại Trung Quốc “vô cùng nguy hiểm và gây quan ngại”, và Mỹ sẽ làm mọi cách có thể để hỗ trợ Trung Quốc chống dịch bệnh, theo cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng Robert O’Brien.

Phát biểu tại một sự kiện ở Washington với sự tham gia của các đại sứ nước ngoài hôm 5.2, cố vấn của Tổng thống Donald Trump thông báo rằng các chuyến bay được triển khai đến Vũ Hán nhằm sơ tán công dân Mỹ đều “chứa đầy các vật dụng y tế” và đồ vật thiết yếu khác.
“Trong vài ngày qua đã xuất hiện một số tin tức đáng khích lệ, rằng Trung Quốc hoan nghênh phái đoàn Tổ chức Y tế Thế giới đến nước này, vì thế chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể để giúp Trung Quốc”, Đài CNN dẫn lời ông O’Brien.
Vị cố vấn nhấn mạnh Mỹ “đã liên lạc với người Trung Quốc và chúng tôi đang sẵn sàng hành động” để hỗ trợ Trung Quốc vượt qua bệnh dịch.

[VIDEO] Bên trong tâm dịch vi rút corona Vũ Hán: vắng lặng, "chỉ thấy người giả"

Cùng ngày, Phó bí thư thành ủy Vũ Hán, Hu Lishan hôm 5.2 thừa nhận tình hình tại tâm dịch vẫn vô cùng nghiêm trọng thành phố đối diện nhiều thách thức.
Ông Hu cho hay Vũ Hán đang cách ly người trong các khách sạn, trường học và bệnh viện tư. Tính đến ngày 4.2, thành phố có 132 trung tâm cách ly tương tự với tổng cộng 12.571 giường.
Theo Hãng AFP, tính đến ngày 5.2, vi rút gây viêm phổi Vũ Hán khiến 65 người tử vong tại tỉnh Hồ Bắc, số người tử vong cao nhất trong 1 ngày kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lây nhiễm. Vũ Hán cũng xác nhận thêm 1.967 ca nhiễm mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.