Mỹ sẽ không cấp thị thực cho sinh viên nước ngoài chỉ muốn học trực tuyến

Văn Khoa
Văn Khoa
25/07/2020 10:21 GMT+7

Cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE) ngày 24.7 thông báo nước này sẽ không nhận bất kỳ sinh viên nước ngoài mới chỉ tìm các khóa học trực tuyến trong mua thu này.

Trong thông báo gửi cho các trường, ICE nhấn mạnh những sinh viên mới chưa được ghi danh kể từ ngày 9.3 sẽ không thể có được thị thực nếu họ có ý định chỉ học các khóa trực tuyến. Thông báo này chủ yếu ảnh hướng tới những sinh viên mới hy vọng ghi danh vào các trường đại học cung cấp các khóa học trực tuyến hoàn toàn do đại dịch Covid-19, theo AP.
Những sinh viên quốc tế hiện đang ở Mỹ hoặc đang trên chuyến bay đến Mỹ và có thị thực thì vẫn được học các lớp trực tuyến hoàn toàn, theo thông báo mới.
Hôm 6.7, ICE ra thông báo nếu trường học dạy trực tuyến hoàn toàn, thì các sinh viên quốc tế theo diện F-1 và M-1 phải rời khỏi Mỹ, hoặc chuyển sang trường khác có dạy trực tiếp trên lớp nếu muốn ở lại Mỹ. "Nếu không, họ có thể đối mặt với các hậu quả liên quan đến di trú, bao gồm khởi động quy trình trục xuất và sẽ không giới hạn ở biện pháp này”, theo ICE.

Chính phủ Tổng thống Trump bất ngờ đổi ý, không buộc du học sinh về nước nếu trường dạy trực tuyến

Tuy nhiên, sự thay đổi chính sách như trên đã khiến chính quyền Tổng thống Trump bị nhiều đại học hàng đầu ở Mỹ, trong đó có cả Đại học Harvard, các liên đoàn giáo viên và ít nhất 18 bang kiện. Đến ngày 14.7, chính quyền Tổng thống Trump bãi bỏ quyết định hôm 6.7, cho phép các trường dạy trực tuyến hoàn toàn như trước.
Theo Viện Giáo dục quốc tế (Mỹ), có hơn một triệu học sinh, sinh viên quốc tế theo học ở Mỹ trong năm học 2018-2019. Nhiều trường ở Mỹ dựa vào học phí của học sinh, sinh viên quốc tế, theo AFP.
Hầu hết các trường đại học ở Mỹ chưa thông báo kế hoạch cho học kỳ mùa thu, nhưng Harvard đã thông báo các lớp học cho năm học 2020-2021 của trường sẽ được tổ chức trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.