Mỹ sẽ dùng 'sức mạnh quân sự hủy diệt' nếu Triều Tiên tấn công

28/10/2017 08:43 GMT+7

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 27.10 cảnh cáo rằng bất kỳ cuộc tấn công nào của CHDCND Triều Tiên cũng sẽ vấp phải “đáp trả quân sự có sức hủy diệt”.

Phát biểu trước 250 quân nhân tại Căn cứ không quân Minot ở bang North Dakota của Mỹ, ông Pence kêu gọi nâng cao tinh thần "sẵn sàng" chiến đấu, theo AP.
“Kẻ thù của chúng ta không nên nghi ngờ các khả năng của không quân Mỹ”, ông Pence tuyên bố trong chuyến thăm căn cứ Minot, nơi có hàng chục máy bay ném bom B-52 và nhiều cơ sở tên lửa đạn đạo liên lục địa. Minot là căn cứ duy nhất của Mỹ có thể tiến hành tấn công hạt nhân bằng cả máy bay lẫn tên lửa, theo tạp chí Politico.
“Bất kỳ ai đe dọa nước Mỹ phải biết rằng ... nếu chúng ta bị buộc phải bảo vệ chính mình hoặc các đồng minh, chúng ta phải làm điều này bằng sức mạnh quân sự có hiệu quả và sức hủy diệt”, ông Pence tuyên bố.
Ông Pence đưa ra cảnh báo trên trong lúc Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ James Mattis đang ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc để tham dự cuộc đối thoại an ninh giữa hai nước. Hôm 27.10, khi thăm khu phi quân sự liên Triều, ông Mattis tuyên bố mục tiêu của Mỹ là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, không phải chiến tranh, theo Yonhap.
Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ đến thăm Hàn Quốc vào ngày 7-8.11 trong chuyến công du châu Á đầu tiên của ông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.