Mỹ sẽ điều chiến binh mạng tham chiến

14/12/2017 15:24 GMT+7

Quân đội Mỹ sẽ sớm điều động chiến binh mạng ra chiến trường, giữa lúc tăng cường nghiên cứu biện pháp chống lại mạng máy tính của quân địch.

Nếu như các sứ mạng quân sự thường tập trung vào “tấn công và tiêu diệt”, thì chiến binh mạng có mục tiêu khác biệt, Đại tá Robert Ryan, chỉ huy đơn vị chiến binh mạng ở bang Hawaii, nói với AFP.
“Chiến binh mạng phải có khả năng tấn công, thâm nhập mạng lưới máy tính, gây nhiễu loạn thông tin mà không cần đến súng đạn”, ông Ryan cho hay.
Trong vòng 6 tháng qua, các chiến binh mạng đã được triển khai đến nhiều đơn vị, hỗ trợ những hoạt động theo yêu cầu chỉ huy, đại tá William Hartman thuộc Bộ tư lệnh mạng của Lục quân Mỹ lưu ý.
Lục quân Mỹ trong vòng 3 năm nay tiến hành nhiều đợt huấn luyện tấn công mạng kết hợp tham chiến tại trung tâm ở miền nam bang California.
Ông Hartman không hé lộ chi tiết chương trình huấn luyện, nhưng khẳng định chiến binh có đủ khả năng thu thập thông tin và ngăn chặn kế hoạch tấn công.
Theo tờ The New York Times, Bộ tư lệnh mạng của Mỹ từng điều động chiến binh mạng thâm nhập mạng lưới tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Động thái này giúp quân đội có thể theo dõi và giả thủ lĩnh IS để đưa ra mệnh lệnh trên mạng nhằm điều khiển các tay súng đến những khu vực là mục tiêu tấn công bằng máy bay không người lái hay chiến đấu cơ của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.