Mỹ sẽ có hàng chục triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 vào đầu năm 2021

06/08/2020 11:17 GMT+7

Chuyên gia y tế hàng đầu Mỹ cho biết các hãng dược có thể sẽ sản xuất hàng chục triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 vào đầu năm 2021.

Theo Reuters ngày 6.8 dẫn lời Giám đốc Viên bệnh dị ứng và truyền nhiễm quốc gia Mỹ Anthony Fauci, việc sản xuất vắc xin ngừa Covid-19 sẽ tăng mạnh để đạt được một tỉ liều vắc xin vào cuối năm 2021,
Ông Fauci nói rằng ông không thấy bất cứ áp lực nào từ Nhà Trắng về việc phải công bố vắc xin trước cuộc bầu cử vào ngày 3.11 với hy vọng thúc đẩy cơ hội tái đắc cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ông Fauci nói thêm rằng các cơ quan quản lý y tế cam kết “họ sẽ không để những cân nhắc chính trị can thiệp” vào việc phê chuẩn vắc xin ngừa Covid-19 và “an toàn và hiệu quả” sẽ là những yếu tố cân nhắc chính.
Chuyên gia y tế hàng đầu Mỹ nhấn mạnh ông hy vọng đại dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát tốt hơn vào cuối năm nay, thời điểm ông hy vọng sẽ có vắc xin ngừa Covid-19.

Mỹ "bơm" hàng tỉ đô la vào cuộc đua vắc-xin Covid-19

Chính phủ Mỹ hồi cuối tháng trước thông báo chi gần 1 tỉ USD để đẩy nhanh điều chế vắc xin ngừa Covid-19 tiềm năng của Hãng công nghệ sinh học Moderna (Mỹ).
Theo AFP dẫn nguồn từ Moderna, hãng hy vọng có thể sản xuất 500 triệu liều vắc xin/năm - và có thể nâng lên 1 tỉ liều - bắt đầu từ năm 2021.
Mỹ đã công bố các khoản đầu tư lớn trong nỗ lực thúc đẩy điều chế vắc xin ngừa Covid-19 nhằm giúp hàng triệu dân được tiêm chủng vào đầu năm tới.
Liên minh dược phẩm BioNTech/Pfizer của Mỹ và Đức hôm 22.7 cho biết chính phủ Mỹ đã cam kết dành 1,95 tỉ USD để mua 100 triệu liều vắc xin của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.