Mỹ sẽ có đủ vắc xin Covid-19 cần thiết vào tháng 5

04/03/2021 07:00 GMT+7

Ngày 3.3, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua tuyên bố nước này sẽ có đủ vắc xin Covid-19 cho toàn bộ dân số trưởng thành vào cuối tháng 5.

Cùng lúc, ông Biden hoan nghênh việc Hãng dược Merck (Mỹ) đạt thỏa thuận sản xuất vắc xin Covid-19 do đối thủ cạnh tranh Johnson & Johnson (J&J) phát triển, theo AFP. “Đây là kiểu hợp tác mà chúng ta từng chứng kiến trong Thế chiến II. Chúng ta phải nỗ lực như thời chiến trong sản xuất vắc xin”, ông Biden nói.
Chính phủ ông Biden sẽ viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng, cấp ngân sách 105 triệu USD (2.417 tỉ đồng) cho Merck để nâng cấp cơ sở sản xuất vắc xin. “Cơ sở sản xuất vắc xin của J&J cũng sẽ hoạt động 24/7”, ông Biden nói.

Chuyên gia Mỹ: 3 loại vắc xin ngừa Covid-19, tiêm loại nào cũng tốt

Thỏa thuận hợp tác với Merck sẽ giúp J&J cung cấp gần 100 triệu liều vào cuối tháng 5. Cùng với vắc xin của Hãng Pfizer/BioNTech và Moderna thì dự kiến Mỹ sẽ có khoảng 600 triệu liều cho 300 triệu người vào cuối tháng 5, thay vì tháng 7 như dự định của ông Biden trước đó.
Bên cạnh đó, ông Biden tiếp tục kêu gọi người dân tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội và đeo khẩu trang. Tuyên bố được đưa ra sau khi chính quyền bang Texas dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang, cho phép doanh nghiệp mở cửa lại.
Cùng ngày, Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) tuyên bố ngừng cuộc thử nghiệm truyền huyết tương của người mắc Covid-19 đã khỏi cho bệnh nhân Covid-19 vì kết quả sơ bộ cho thấy không có lợi ích gì từ việc điều trị này. Đến nay, có hơn 100.000 người được điều trị bằng huyết tương ở Mỹ, theo NIH. Trước đó, Mỹ áp dụng quy định mới, hạn chế điều trị bằng huyết tương có nồng độ kháng thể cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.