Mỹ sẽ cấm cửa 2 đại gia viễn thông Trung Quốc Huawei, ZTE?

Văn Khoa
Văn Khoa
23/11/2019 09:40 GMT+7

Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) ngày 22.11 đã ra quyết định thực hiện một số biện pháp nhằm cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị của hai tập đoàn viễn thông lớn của Trung Quốc Huawei và ZTE.

Cụ thể, những biện pháp mới sẽ cấm các công ty viễn thông Mỹ nhận hỗ trợ từ chính quyền Washington mua các thiết bị của Huawei và ZTE, theo Đài NHK. FCC còn kêu gọi những công ty này tháo gỡ hoặc thay thế bất kỳ thiết bị của hai tập đoàn viễn thông Trung Quốc mà họ đang sử dụng.
Những biện pháp nói trên chủ yếu sẽ gây tác động tới các công ty nhỏ, vì những công ty lớn của Mỹ không sử dụng thiết bị từ Huawei và ZTE. Chủ tịch FCC Ajit Pai cho hay quyết định mới dựa trên các quan ngại về an ninh. Huawei và ZTE chưa có phản ứng.

[VIDEO] Huawei tố cáo chính phủ Mỹ 'lôi kéo' nhân viên chống lại công ty

 
Quyết định được đưa ra sau khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr tuyên bố không thể tin được Huawei và ZTE và xem hai tập đoàn này là mối đe dọa an ninh.
Ông Barr còn nhấn mạnh “không phải cần chứng minh Huawei và ZTE như thế nào ngoài mối đe dọa đối với an ninh chung của chúng ta, vì đó chính xác là những gì họ đã thể hiện thông qua hành động của chính họ”, theo Reuters.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.