Mỹ sắp phóng thử tên lửa bội siêu thanh từ pháo đài bay B-52

Khánh An
Khánh An
11/08/2020 10:08 GMT+7

Không quân Mỹ vừa hoàn tất thử nghiệm trang bị tên lửa bội siêu thanh AGM-183A trên oanh tạc cơ B-52, sắp thử nghiệm khai hỏa.

Theo thông cáo của Không quân Mỹ, lực lượng này vừa hoàn tất thử nghiệm trang bị tên lửa bội siêu thanh AGM-183A trên oanh tạc cơ B-52 và dự kiến sẽ phóng thử ngay trong năm nay.
Thử nghiệm ngoài khơi California ngày 8.8 đã xác nhận sự tương thích của tên lửa AGM-183A, thuộc chương trình vũ khí ứng phó nhanh phóng từ trên không (ARRW), trên bệ phóng của B-52.
Trong thử nghiệm, dữ liệu định vị và tham số bay của thiết bị bên dưới cánh chiếc B-52 đã truyền thành công về các trạm mặt đất tại bãi thử Point Mugu ngoài khơi bờ biển California.
“Đây là cột mốc mới cho chương trình, cả đội và không quân. ARRW là bước đầu tiên trong quá trình trang bị năng lực bội siêu thanh cho các máy bay”, theo ông Health Collins, quan chức phụ trách chương trình vũ khí của Không quân Mỹ.

Tên lửa bội siêu thanh AGM-183A được đưa lên oanh tạc cơ B-52

Ảnh: DVIDS

Trước đó, tên lửa thử nghiệm khả năng trang bị lần đầu tiên vào tháng 6.2019. Nếu thử nghiệm khai hỏa thành công, tên lửa này có thể được công bố khả năng vận hành vào năm 2022.
Không quân chọn tiếp tục phát triển chương trình ARRW vào tháng 2 thay vì chương trình tên lửa hành trình bội siêu thanh tầm xa mang tên HCSW, cả 2 đều thuộc hãng Lockheed Martin.
Một số nguồn tin cho rằng tên lửa bội siêu thanh được phát triển có thể đạt tốc độ gấp 20 lần vận tốc âm thanh (Mach 20), tương đương khoảng 25.000 km/giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.