Mỹ sắp kết luận vụ nhà báo Ả Rập Xê Út bị sát hại

Khánh An
Khánh An
18/11/2018 15:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay ông sẽ đưa ra kết luận về vụ việc vào ngày 20.11.

Reuters ngày 18.11 dẫn lời Tổng thống Trump cho rằng còn quá sớm để kết luận thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman chỉ đạo vụ sát hại nhà báo đối lập Jamal Khashoggi.
Nhận định của nhà lãnh đạo được đưa ra sau khi Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) cáo buộc thái tử Mohammed đã ra lệnh sát hại nhà báo Jamal Khashoggi bên trong Lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hôm 2.10. Tổng thống Trump cho hay ông sẽ nhận được bản báo cáo đầy đủ về vụ việc và ra kết luận vào ngày 20.11.
Phát biểu trong chuyến thăm bang California, chủ nhân Nhà Trắng cho rằng vụ sát hại nhà báo Khashoggi “không nên xảy ra”, đồng thời cho rằng “có khả năng” ông Mohammed là người chịu trách nhiệm như CIA đã kết luận.
Nhà báo đối lập Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi AFP
Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho hay Washington sẽ tiếp tục phối hợp với các bên liên quan nhằm xác định người chịu trách nhiệm, trong khi vẫn “duy trì mối quan hệ chiến lược giữa Mỹ và Ả Rập Xê Út”.
Trong những ngày qua, nhiều nghị sĩ Mỹ hối thúc chính phủ sớm ra kết luận và có biện pháp cứng rắn đối với thái tử Mohammed.
“Mọi dấu hiệu đều cho thấy thái tử Ả Rập Xê Út chỉ đạo vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi. Cần quy trách nhiệm rõ ràng trước khi thái tử Mohammed xử tử người đã thi hành mệnh lệnh của ông ấy”, Reuters dẫn lời nghị sĩ Bob Corker, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ kêu gọi.
[VIDEO] Thái tử Ả Rập Xê Út dính líu vụ sát hại nhà báo Khashoggi?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.