Mỹ sắp hứng thêm bão mạnh

02/09/2017 12:08 GMT+7

Được tin cơn bão Harvey gây ra những thiệt hại to lớn về người và tài sản đối với bang Texas, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đến nay, đã có ít nhất 44 người chết và 19 người mất tích tại Texas. Thiệt hại vật chất do cơn bão mạnh nhất ập vào tại Texas trong 50 năm qua được ước tính khoảng 51 - 75 tỉ USD. Chính phủ Mỹ đang đề nghị quốc hội duyệt chi khẩn cấp 5,95 tỉ USD cho công tác ứng phó thảm họa.

tin liên quan

Mỹ hứng bão mạnh nhất kể từ năm 2005
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25.8 ký ban hành tuyên bố thảm họa cho bang Texas khi bão Harvey vừa gây lở đất ở bang này, khiến hàng ngàn người phải sơ tán.
Theo Reuters, Tổng thống Donald Trump hôm qua cũng cam kết đóng góp 1 triệu USD từ gia sản để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão lũ tại 2 bang Texas và Louisiana.
Bên cạnh đó, Mỹ chuẩn bị hứng thêm một cơn bão mạnh có tên Irma dự kiến đổ bộ trong tuần sau. Theo CNN, bão Irma đã đạt cường độ cấp 3 (cấp bão mạnh nhất tại Mỹ là 5) với sức gió 185 km/giờ tính đến sáng qua. Trung tâm cảnh báo bão quốc gia Mỹ đặc biệt lưu ý về việc Irma gia tăng sức mạnh nhanh chóng khi sức gió tăng thêm 93 km/giờ so với một ngày trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.