Mỹ sắp giảm mạnh thuế doanh nghiệp còn 20%

03/12/2017 08:46 GMT+7

Thượng viện Mỹ ngày 2.12 thông qua dự luật cải cách thuế sâu rộng nhất trong vòng hơn 30 năm qua. Đáng chú ý nhất là điều khoản giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống còn 20%.

Bên cạnh đó, thuế thu nhập cá nhân, kể cả đối với những người có thu nhập cao nhất, cũng được giảm nhẹ. Theo Reuters, dự luật được thông qua với tỷ lệ sít sao 51 phiếu thuận và 49 phiếu chống.
Trước đó, Hạ viện Mỹ cũng thông qua một dự luật tương tự và lưỡng viện quốc hội sẽ tiến hành hợp nhất thành văn kiện hoàn chỉnh để Tổng thống Donald Trump ký ban hành.
Kết quả này đánh dấu chiến thắng lập pháp đầu tiên của Tổng thống Trump kể từ khi ông nhậm chức. Hôm qua, chủ nhân Nhà Trắng đăng lên Twitter lời cảm ơn lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell và bày tỏ hy vọng có thể ký dự luật trước Giáng sinh.
Đảng Cộng hòa khẳng định những cải cách mới sẽ thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh, trong khi các ý kiến chỉ trích cho rằng gánh nặng nợ công, hiện đã lên tới 20.000 tỉ USD, sẽ tăng thêm 1.400 tỉ USD trong 10 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.