Mỹ sắp có nữ bộ trưởng lục quân đầu tiên

13/04/2021 13:00 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề cử bà Christine E. Wormuth vào vị trí bộ trưởng lục quân, theo báo The New York Times dẫn lời quan chức Lầu Năm Góc hôm 12.4.

Nếu được thượng viện Mỹ thông qua, bà Wormuth, từng là quan chức cấp cao về chính sách của Bộ Quốc phòng Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama, sẽ nắm quyền chỉ huy nhánh đông đảo nhất của quân đội vào thời điểm lục quân đối mặt nhiều thách thức, bao gồm đối phó các mối đe dọa gia tăng từ Nga và Trung Quốc.
Bà Wormuth dự kiến sẽ gia nhập hàng ngũ lãnh đạo nữ giới đang lớn mạnh trong Lầu Năm Góc, bao gồm bà Kathleen Hicks, thứ trưởng bộ quốc phòng, bà Kelly Magsamen, chánh văn phòng của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.
Chính quyền Tổng thống Biden đang bị chỉ trích vì quá chậm chạp trong việc đề cử nhân sự cho các vị trí chóp bu của Lầu Năm Góc, bao gồm các bộ trưởng dân sự lục quân, hải quân, không quân và lính thủy đánh bộ.
Trong nhiều trường hợp, các nhánh lực lượng vũ trang và những bộ phận quan trọng khác của Bộ Quốc phòng đều được vận hành bởi người phó hoặc quan chức tạm quyền trong những tháng đầu tiên của nhiệm kỳ.
Bộ trưởng Quốc phòng Austin nhận xét kiến thức sâu rộng của bà Wormuth trong lĩnh vực quân sự sẽ vô cùng cần thiết trong nỗ lực đối phó và đẩy lùi các mối đe dọa toàn cầu hiện nay, bao gồm thách thức ngày càng tăng tốc đến từ Trung Quốc, cũng như mối đe dọa từ Nga, Iran và CHDCND Triều Tiên”.

Phụ nữ lèo lái kinh tế toàn cầu vượt khủng hoảng, điều gì sẽ xảy ra?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.