Mỹ sẵn sàng phản ứng nếu Iran báo thù cho tướng chỉ huy đặc nhiệm Quds

21/12/2020 09:37 GMT+7

Quân đội Mỹ tuyên bố đã chuẩn bị sẵn sàng phản ứng nếu Iran trả đũa vụ tấn công khiến chỉ huy đặc nhiệm Qassem Soleimani thiệt mạng.

“Chúng tôi đã chuẩn bị để phòng vệ bản thân, bạn bè và đối tác trong khu vực. Chúng tôi đã chuẩn bị để phản ứng nếu cần”, tư lệnh Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ Kenneth McKenzie nói trong cuộc họp báo ngày 21.12.
Tướng McKenzie cho biết quân đội Mỹ sẽ sẵn sàng cho bất kỳ hành động nào từ phía Iran hoặc những tổ chức vũ trang do nước này ủy nhiệm thực hiện. “Tôi liên lạc với các chỉ huy về khả năng đó mỗi ngày và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ sẵn sàng”, tướng McKenzie nói.
Theo AFP, ông McKenzie đang có chuyến công du tại Trung Đông, gần tròn một năm từ ngày Mỹ tấn công khiến chỉ huy đặc nhiệm Quds của Iran, tướng Qassem Soleimani thiệt mạng tại Baghdad (Iraq).
Ông McKenzie cho biết gần đây có đến thăm Baghdad để gặp chỉ huy lực lượng đồng minh phương Tây chống khủng bố tại khu vực và tướng lĩnh Iraq. Ông McKenzie cũng đến Syria để thăm lực lượng Mỹ triển khai tại đây.
Theo AFP, chuyến thăm không được báo trước nhằm đề phòng khả năng Iran tấn công trả đũa. Tuần trước, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Mỹ Mark Milley cũng công du Qatar, Ả Rập Xê Út, UAE, Israel và Afghanistan nhưng chuyến đi chỉ được tiết lộ sau khi ông Milley rời khỏi khu vực.

Iran sẽ tử hình "gián điệp" giúp CIA nắm thông tin về tướng Vệ binh Cách mạng Soleimani

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.