Mỹ sẵn sàng bỏ lệnh trừng phạt sau khi Triều Tiên giải giới hạt nhân

Khánh An
Khánh An
19/12/2018 07:52 GMT+7

Washington cho hay liên lạc vẫn được duy trì với Bình Nhưỡng và tin rằng hai bên sẽ thực thi các thỏa thuận.

Hãng Yonhap ngày 19.12 đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo nước này sẵn sàng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt sau khi CHDCND Triều Tiên từ bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân.
Tuyên bố được đưa ra giữa bối cảnh Bình Nhưỡng chỉ trích mạnh mẽ các lệnh trừng phạt, đồng thời đe dọa khả năng tái diễn căng thẳng như năm ngoái và không còn đường cho việc giải giới hạt nhân.
[VIDEO] Triều Tiên lên án lệnh trừng phạt của Mỹ
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino cho biết “thế giới vẫn thống nhất” về việc duy trì các lệnh trừng phạt cho đến khi Triều Tiên từ bỏ hạt nhân hoàn toàn và có thể xác nhận.
“Triều Tiên càng sớm giải giới hạt nhân thì các lệnh trừng phạt càng sớm được dỡ bỏ”, quan chức này nói, đồng thời nhắc lại rằng Tổng thống Donald Trump luôn nói rõ về quan điểm này.
Ông Palladino cho biết thêm việc liên lạc giữa 2 bên vẫn được duy trì và Mỹ tin rằng các thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6 sẽ được đáp ứng.
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, đặc phái viên Stephen Biegun sẽ đến Hàn Quốc từ ngày 19-21.12 để phối hợp với đồng minh thúc đẩy vấn đề giải giới hạt nhân của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.