Mỹ rút điệp viên cấp cao khỏi Moscow vì sợ ông Trump lỡ lời tiết lộ

10/09/2019 10:24 GMT+7

Mỹ vào năm 2017 đã rút về nước “một trong những nguồn tin cấp cao nhất được cài cắm vào chính quyền Moscow” vì lo ngại sự an toàn của người này dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Đài CNN hôm 9.9 cho hay đã thu được thông tin trên từ “nhiều quan chức trong chính quyền Washington biết về vụ việc”, và “một người trực tiếp tham gia các cuộc thảo luận” cho biết nguyên nhân của quyết định này là không thể tin tưởng hoàn toàn nhà lãnh đạo Mỹ và các quan chức dưới quyền.
Theo đài Mỹ, quyết định trên đã được ấn định ngay sau cuộc gặp tại Phòng Bầu dục vào tháng 5.2017. Lúc đó, Tổng thống Trump thảo luận về thông tin tình báo nhạy cảm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và đại sứ Nga tại Washington D.C Sergey Kislyak.

Tổng thống Trump tiếp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hồi tháng 5.2017

AFP

Giới chức Mỹ cũng cảnh giác trước cuộc gặp riêng giữa ông Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hamburg (Đức) vào tháng 7 cùng năm. “Một lần nữa các quan chức lo ngại tổng thống có thể thảo luận thông tin tình báo mật với Nga”, theo nguồn tin.
Hiện vẫn chưa rõ tung tích của điệp viên và vai trò của hiện tại của đối tượng, theo CNN.
Trước bài báo trên, thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cảnh báo Đài CNN rằng các đưa tin này “không những chẳng chính xác mà còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng”.

[VIDEO] Tổng thống Trump và Putin lại hữu hảo bông đùa tại G20

Giám đốc Các vấn đề công chúng của CIA, Brittany Bramell nhận định “cách diễn giải cho rằng CIA đưa ra các quyết định sinh tử mà không dựa trên những phân tích khách quan và thu thập đầy đủ thông tin” như cách hiểu theo bài báo của CNN là hoàn toàn sai lầm.
Bản thân Tổng thống Trump cũng tấn công đài Mỹ trên Twitter: “CNN là điều tồi tệ cho nước Mỹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.