Mỹ ra lệnh trừng phạt mới đối với Nga

Khánh An
Khánh An
22/08/2018 10:30 GMT+7

Động thái mới theo sau hàng loạt cáo buộc của Mỹ đối với Nga, từ vụ can thiệp bầu cử cho đến vụ đầu độc cựu điệp viên tại Anh.

Theo Sputnik, Bộ Tài chính Mỹ vừa thông báo chặn hàng trăm triệu USD tài sản của Nga ở Mỹ nhằm phản ứng Moscow sau các cáo buộc cho rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ và vụ cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh.
Bên cạnh đó, các lệnh trừng phạt còn liên quan đến cáo buộc cho rằng Moscow dính líu đến các vụ tấn công mạng, các tổ chức tội phạm và vi phạm nhân quyền.
Song song đó, Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo về “thách thức” đến từ Nga với các “hành vi thâm hiểm”, đồng thời kêu gọi đáp trả “cứng rắn và mạnh mẽ”.
Các lệnh trừng phạt cũng nhằm vào 2 công dân Nga, 6 tàu mang quốc tịch Nga và 2 tổ chức bị cáo buộc liên quan đến hoạt động vận chuyển xăng dầu với CHDCND Triều Tiên, vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.
Theo Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính, mọi cá nhân ở Mỹ đều bị cấm giao dịch với các tổ chức, cá nhân bị liệt kê trong lệnh trừng phạt mới nhất.
Động thái này diễn ra dù Tổng thống Donald Trump hôm 21.8 cho biết ông có thể cân nhắc dỡ bỏ các lệnh cấm đối với Nga nếu Moscow có hành động giảm căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.