Mỹ phủ nhận tham gia tấn công căn cứ Nga ở Syria

Bảo Vinh
Bảo Vinh
27/10/2018 20:43 GMT+7

Phương Tây bác bỏ cáo buộc của Nga cho rằng máy bay trinh sát Mỹ tham gia trong vụ tấn công căn cứ quân sự nước này tại Syria.

Người phát ngôn lực lượng liên quân phương Tây chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria Sean Ryan tuyên bố cáo buộc của quân đội Nga gần đây nói Mỹ tấn công căn cứ của Moscow là không chính xác.
“Bất cứ lời ám chỉ nào cho rằng Mỹ hay lực lượng liên quân đóng vai trò trong cuộc tấn công nhắm vào căn cứ quân sự Nga đều không có cơ sở và hoàn toàn vô trách nhiệm”, hãng tin Sputnik ngày 26.10 dẫn lời ông Ryan nhấn mạnh.
Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexandr Fomin nói tại một diễn đàn an ninh ở Trung Quốc hôm 25.10 rằng 13 thiết bị bay không người lái (UAV) tấn công căn cứ Hmeimim của Nga ở Syria "được điều khiển từ một máy bay trinh sát P-8 của Mỹ".
Ông Fomin cho biết lực lượng phòng không Nga sau đó bắn hạ toàn bộ số UAV nhưng không đưa ra bằng chứng nào về cáo buộc máy bay Mỹ có liên quan.
Người phát ngôn tổng thống Nga Dmitry Peskov sau đó cho rằng thông tin trên là đáng báo động và có thể được nhắc đến khi tổng thống hai nước gặp nhau, có thể là vào ngày 11.11 tại Paris (Pháp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.