Mỹ phong tỏa tài sản vợ con trùm ma túy Mexico

08/06/2012 09:35 GMT+7

(TNO) Bộ Tài chính Mỹ ngày 7.6 cho biết họ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính đối với vợ và con trai của đối tượng bị truy nã gắt gao nhất Mexico, trùm băng đảng ma túy Sinaloa tên Joaquin “El Chapo” Guzman, theo hãng tin AP.

Mỹ phong tỏa tài sản vợ con trùm ma túy Mexico
 Trùm ma túy Mexico Joaquin “El Chapo” Guzman - Ảnh: AFP

Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài của cơ quan trên nói họ đã đặt Maria Alejandrina Salazar Hernandez và Jesus Alfredo Guzman Salazar, 26 tuổi, vào diện chế tài theo Đạo luật Kingpin.

Đạo luật này cấm công dân Mỹ giao dịch với các đối tượng trên và cho phép nhà chức trách phong tỏa tài sản của họ ở Mỹ.

Guzman đã vượt ngục ở Mexico vào năm 2001 và kể từ đó đã tránh được sự truy bắt của nhà chức trách.

Y di chuyển từ nơi ẩn náu này đến nơi ẩn náu khác trong khi vẫn điều hành các hoạt động của một trong những băng nhóm ma túy khét tiếng nhất Tây bán cầu.

Chính quyền Mỹ và Mexico đã tăng cường những hành động chống lại gia đình của Guzman trong những tháng gần đây.

Các nhà chức trách ở Mỹ và Mexico cho biết, họ tin Guzman có con với nhiều bạn tình khác nhau, bao gồm một phụ nữ 18 tuổi mà y kết hôn trong một buổi lễ công khai vào năm 2007.

Bộ Tài chính Mỹ đã mô tả Salazar Hernandez, 53 tuổi, là một trong những người vợ của Guzman nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Bộ Tài chính Mỹ tháng trước đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với hai con trai khác của Guzman là Ivan Archivaldo “El Chapito” Guzman Salazar, 31 tuổi, và Ovidio Guzman Lopez, 22 tuổi.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.