Mỹ phóng 3 vệ tinh do thám từ lãnh thổ New Zealand

Khánh An
Khánh An
14/06/2020 14:00 GMT+7

Hãng Rocket Lab (Mỹ) vừa phóng thành công 3 vệ tinh do thám từ bãi phóng ở New Zealand, sau nhiều tháng bị trì hoãn do đại dịch Covid-19 .

Theo trang Space.com, cuộc phóng được thực hiện tại bãi phóng số 1 vào ngày 13.6 (giờ địa phương) đưa các vệ tinh do thám của Văn phòng Do thám quốc gia Mỹ (NRO) lên quỹ đạo.
Tên lửa còn mang theo các thiết bị nghiên cứu của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan không gian Canberra tại Đại học New South Wales (UNSW).
“Thật vinh dự lại được cung cấp dịch vụ cho NRO, NASA và chào mừng UNSW lên quỹ đạo lần đầu tiên”, nhà sáng lập Rocket Lab Peter Beck phát biểu và cho biết hãng đã đưa tổng cộng 53 vệ tinh lên quỹ đão bằng tên lửa Electron.
“Các sứ mệnh như thế này thể hiện khả năng linh hoạt của chúng tôi dành cho các nhà điều hành vệ tinh nhỏ thông qua khả năng đưa nhiều thiết bị lên các quỹ đạo một cách chính xác chỉ trong một lần phóng”, ông chia sẻ.
Dự định tiến hành vào tháng 3, cuộc phóng bị hoãn sau khi chính phủ New Zealand áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt trong phòng chống Covid-19.
Đây là lần phóng thứ 2 của NRO ở New Zealand, sau lần phóng đầu tiên đưa vệ tinh NROL-151 lên quỹ đạo vào tháng 1.
Hiện Rocket Lab đang chuẩn bị cho cuộc phóng đầu tiên tại Mỹ, dự kiến tiến hành tại bang Virginia vào quý 3 năm nay, đưa vệ tinh của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân Mỹ lên quỹ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.