Mỹ phê chuẩn bộ xét nghiệm Covid-19 cho kết quả sau chưa đầy 2 phút

Văn Khoa
Văn Khoa
31/03/2020 23:23 GMT+7

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ vừa phê chuẩn cho việc sử dụng khẩn cấp bộ xét nghiệm Covid-19 cho kết quả trong vòng chưa đầy 2 phút, do công ty Bodysphere chế tạo.

Bodysphere hôm nay 31.3 cho hay công ty vẫn đang làm việc với các chính quyền cấp liên bang và tiểu bang để cung cấp bộ xét nghiệm Covid-19 nói trên cho các tuyến đầu chống dịch, theo Reuters. Bộ xét nghiệm của Bodysphere được điều khiển như bộ thử đường huyết nhưng được thiết kế dành cho các bác sĩ sử dụng.
FDA đang đẩy mạnh việc phê chuẩn các bộ xét nghiệm Covid-19 dựa trên nhu cầu cấp thiết và hồi tuần rồi đã cho phép sử dụng bộ xét nghiệm cho kết quả chỉ sau 5 phút của công ty Abbott Laboratories.

[VIDEO] "Vũ khí mới" chống dịch Covid-19: máy thở nhỏ gọn, bộ xét nghiệm nhanh

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 30.3, Tổng thống Donald Trump cho hay hơn 1 triệu người Mỹ đã được xét nghiệm Covid-19 và gọi đó là một bước ngoặt. Ông Trump cho biết các quy định hạn chế tiếp xúc, đi lại sẽ được thắt chặt và kêu gọi mỗi người tuân thủ quy định.
“Mỗi người chúng ta đóng một vai trò trong việc chiến thắng cuộc chiến tranh này. Mỗi công dân, gia đình và doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt trong việc ngăn chặn vi rút... Thời gian thử thách là 30 ngày sắp tới và đây là 30 ngày rất quan trọng”, ông Trump nhấn mạnh.
Tính đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ đã tăng lên hơn 164.710, trong đó có 3.170 ca tử vong. 

[VIDEO] Tổng thống Trump nói tỉ lệ tử vong vì Covid-19 ở Mỹ có thể đạt đỉnh trong 2 tuần

Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ Anthony Fauci cảnh báo số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ có thể lên đến 100.000 - 200.000, nếu nước này không đẩy nhanh các biện pháp làm chậm dịch bệnh lây lan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.