Mỹ phát triển đại bác có tầm bắn lên đến 1.850 km

Khánh An
Khánh An
16/10/2019 08:17 GMT+7

Sự phát triển của các hệ thống radar và phòng không của Trung Quốc và Nga được cho là động lực để Mỹ phát triển vũ khí mới.

Theo trang Defense News, một quan chức quân đội Mỹ vừa xác nhận kế hoạch của Lục quân nhằm chế tạo đại bác tầm xa chiến lược (SLRC) có tầm bắn lên đến 1.850 km.
Lục quân cùng các trung tâm phân tích của quân đội tại New Mexico đang chuẩn bị các giai đoạn sớm của chương trình quốc phòng tầm xa mới nhất, dự kiến sẽ cho ra đời mẫu đại bác tiên tiến nhất, theo ông John Rafferty, giám đốc bộ phận phụ trách vũ khí chính xác tầm xa của Lục quân.
Ông cho biết nguyên mẫu SLRC mới sẽ hoàn tất vào năm 2023 và vượt qua “ngưỡng công nghệ lớn” để đạt tầm bắn ấn tượng.
“Chúng tôi sắp phá vỡ một trong các ngưỡng đó với việc thử nghiệm tại cơ sở hỗ trợ Hải quân Dahlgren ở Virginia trong thời gian tới”, theo ông Rafferty.
Cho đến nay, lục quân Mỹ chủ yếu dựa vào hỗ trợ của không quân. Tuy nhiên, sự phát triển của các hệ thống radar và phòng không của Trung Quốc và Nga trở thành động lực thúc đẩy quân chủng này phải sáng tạo hơn trong cách tiếp cận tiền tuyến.
“Một trong những giải pháp là đưa hỏa lực đối đầu trực tiếp và tạo cơ hội cho lực lượng phối hợp tận dụng”, ông Rafferty phát biểu đề cập đến bối cảnh xảy ra xung đột.
Trong khi đó, tham mưu trưởng Lục quân Mỹ James McConville nhấn mạnh rằng việc sáng tạo phải thể hiện qua năng lực của SLRC và tiết kiệm chi phí sử dụng.

[VIDEO] Mỹ thử tên lửa hành trình bị Hiệp ước INF giới hạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.