Mỹ nói thủ lĩnh IS mới 'vô danh tiểu tốt', sẽ sớm bị tiêu diệt

07/11/2019 12:06 GMT+7

Giới chức Mỹ cho biết tân thủ lĩnh của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là “kẻ tầm thường” vì không được nhiều người biết đến.

AFP ngày 7.11 dẫn lời một quan chức cho hay theo dõi thông tin về IS trên mạng xã hội cho thấy thậm chí những người ủng hộ nhóm này cũng không biết nhiều về thủ lĩnh mới Abu Ibrahim al-Hashimi al-Quraishi.
“[Thân phận thủ lĩnh mới] đã trở thành đề tài chính được đề cập trên thế giới mạng xã hội của IS. Gã này (al-Quraishi) dường như là kẻ vô danh tiểu tốt. Những gì chúng tôi biết về gã cũng không mấy ấn tượng. Và nếu hắn ta ở Iraq hoặc Syria, chúng tôi nghĩ hắn ta rồi cũng bị tiêu diệt sớm”, quan chức Mỹ cho hay.
Quan chức này từ chối cung cấp thêm thông tin, như al-Quraishi có từng bị lực lượng Mỹ bắt giữ giống thủ lĩnh tiền nhiệm Abu Bakr al-Baghdadi hay không.
Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước tiết lộ nước này biết chính xác tân thủ lĩnh là ai.
Al-Baghdadi, cầm đầu nhóm IS từ năm 2014, đã trở thành người bị truy nã gắt gao nhất thế giới theo sau các cuộc tấn công của nhóm này trong khu vực cũng như ở nhiều nơi khác.
IS xác nhận rằng thủ lĩnh người Iraq 48 tuổi đã chết trong cuộc đột kích ở tỉnh Idlib, miền tây bắc Syria hồi cuối tháng 10.

Tổng thống Trump nói thủ lĩnh IS Baghdadi "chết như một con chó"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.