Mỹ, Nhật tiếp tục tập trận thị uy sức mạnh trước Triều Tiên

16/11/2017 10:25 GMT+7

Lực lượng Mỹ và Nhật Bản ngày 16.11 bắt đầu cuộc tập trận nhằm phô diễn sức mạnh đối với CHDCND Triều Tiên, chỉ vài ngày sau khi hai bên tiến hành cuộc tập trận với sự tham gia của 3 tàu sân bay.

Cuộc tập trận mới kéo dài 10 ngày, với sự tham gia của khoảng 14.000 quân nhân Mỹ cùng tàu sân bay USS Ronald Reagan, 3 khu trục hạm USS Stethem, USS Chafee và USS Mustin và một số chiến hạm khác, theo AFP dẫn thông cáo từ hải quân Mỹ.
Diễn ra tại vùng biển xung quanh đảo Okinawa thuộc miền nam của Nhật, cuộc tập trận “được thiết kế nhằm gia tăng khả năng sẵn sàng phòng thủ và phối hợp của các lực lượng hai nước thông qua huấn luyện trong các chiến dịch trên không và trên biển”, theo thông cáo.

tin liên quan

Ba tàu sân bay Mỹ tập trận sát Triều Tiên
Ngày 11.11, hải quân Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung được cho là lớn chưa từng có ở vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. 
Mới ngày 12.11, 3 tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt cũng đã diễn tập cùng 3 khu trục hạm Nhật tại vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Những tàu sân bay này cũng đã tham gia cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ ở khu vực từ ngày 11-14.11, thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở thăm Việt Nam và Philippines.
Khi đó, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đăng bài xã luận chỉ trích cuộc tập trận liên quan 3 tàu sân bay “đẩy căng thẳng ở khu vực lên đỉnh điểm”. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Triều Tiên đối với cuộc tập Mỹ-Nhật mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.