Mỹ, Nhật, Hàn họp bàn cách đối phó vũ khí hạt nhân Triều Tiên

02/07/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Các tướng lĩnh cấp cao Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã cùng ngồi lại tại Haiwaii vào hôm 1.7 để cùng thảo luận về an ninh trong khu vực, bao gồm vấn đề tên lửa và hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Các tướng lĩnh cấp cao của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã cùng ngồi lại tại Haiwaii vào hôm 1.7 để cùng thảo luận về an ninh trong khu vực, bao gồm vấn đề tên lửa và hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Cuộc gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Choi Yun-hee, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey và Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản Shigeru Iwasaki  tại Haiwaii hôm 1.7 – Ảnh chụp màn hình Yonhap
Cuộc gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Choi Yun-hee, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey và Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản Shigeru Iwasaki  tại Haiwaii hôm 1.7 – Ảnh chụp màn hình Yonhap 

>> Triều Tiên sắp xét xử hai du khách Mỹ
>> Triều Tiên xác nhận thông tin vụ bắn thử tên lửa
>> Triều Tiên tiếp tục bắn tên lửa

Cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Choi Yun-hee, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey và Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản Shigeru Iwasaki  đã diễn ra bên lề cuộc tập trận hải quân đa quốc gia RIMPAC ở Hawaii, hãng tin Yonhap đưa tin.

Cả ba vị tướng lĩnh đã đặc biệt chú trọng thảo luận thay đổi về an ninh khu vực, bao gồm các đe dọa từ vũ khí hạt nhân và tên lửa Triều Tiên. Các bên cũng đã trao đổi ý kiến về cách thức đạt được ổn định, cũng như củng cố nền hòa bình, trong khu vực, theo tuyên bố chung từ cuộc gặp.

Đây là lần đầu tiên các bên họp mặt trực tiếp với nhau, mặc dù trước đó họ đã liên lạc qua các cuộc họp trực tuyến.

Nguồn tin từ Yonhap cho biết phía Mỹ đã chủ động mời đại điện 2 nước còn lại gặp gỡ.

“Hợp tác quân sự và cùng thực hiện công tác chuẩn bị là điều 3 nước cần làm để đối phó với các mối đe dọa quân sự từ phía Triều Tiên”, một quan chức giấu tên thuộc Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết.

Mỹ, Hàn, Nhật theo dự kiến sẽ cùng tập trận chung trên biển vào tháng 8.

Hoàng Uy

>> Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ tập trận chung 'dằn mặt' Trung Quốc
>> Chuyên gia Mỹ, Nhật, Úc điều trị cho bệnh nhân bỏng nặng
>> Hải quân Mỹ, Nhật, Úc làm công tác xã hội tại Đà Nẵng
>> Trung Quốc mỉa mai Mỹ, Nhật Bản 'đang song ca' tại Shangri-La
>> Trung Quốc khiến các nước láng giềng liên kết với Mỹ, Nhật và cả với nhau
>> Trung Quốc lên tiếng về vụ thử tên lửa của Triều Tiên
>> Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc tạm ngừng các hoạt động quân sự thù địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.