Mỹ ngừng sản xuất vắc xin AstraZeneca tại nhà máy làm hỏng 15 triệu liều vắc xin

04/04/2021 10:01 GMT+7

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh cho một nhà máy ở thành phố Baltimore (bang Maryland) ngưng sản xuất vắc xin ngừa Covid-19 của hãng AstraZeneca, theo tờ The New York Times .

Thay vào đó, nhà máy ở thành phố Baltimore này chỉ tập trung sản xuất vắc xin Covid-19 của hãng Johnson & Johnson (Mỹ).
Theo tờ The New York Times, chính quyền Tổng thống Biden đã giao hãng dược Johnson & Johnson phụ trách nhà máy sản xuất đang gặp khó khăn kể trên.
Động thái trên xảy ra sau khi công nhân tại nhà máy trên, vốn do công ty Emergent BioSolutions vận hành, đã nhầm lẫn thành phần vắc xin Covid-19 của Johnson & Johnson với vắc xin của AstraZeneca, khiến 15 triệu liều vắc xin bị hỏng. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao vắc xin cho chính phủ Mỹ trong tháng 4.
Nhà máy của Emergent BioSolutions vốn cùng lúc sản xuất vắc xin Covid-19 của Johnson & Johnson lẫn vắc xin Covid-19 của hãng AstraZeneca.
Hãng Johnson & Johnson cho biết họ “chịu hoàn toàn trách nhiệm”, đồng thời đã xác nhận những thay đổi kể trên.

Mỹ đặt nghi vấn về dữ liệu thử nghiệm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca

Vắc xin Covid-19 của hãng Johnson & Johnson được hoanh nghênh vì chỉ cần tiêm 1 liều duy nhất và không cần phải được bảo quản ở nhiệt độ cực thấp như vắc xin của các hãng Moderna và Pfizer (vốn cần 2 liều). Điều này giúp cho việc phân phối vắc xin Johnson & Johnson đơn giản hơn nhiều.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết sẽ có đủ vắc xin Covid-19 cho tất cả người trưởng thành (hơn 250 triệu người) vào cuối tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.