Mỹ nghi Triều Tiên thuê tin tặc ngoại quốc tấn công Sony

30/12/2014 18:58 GMT+7

(TNO) Các nhà điều tra Mỹ tin CHDCND Triều Tiên có thể đã thuê tin tặc ngoài nước hỗ trợ vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures hồi tháng trước.

(TNO) Các nhà điều tra Mỹ tin CHDCND Triều Tiên có thể đã thuê tin tặc ngoài nước hỗ trợ vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures hồi tháng trước, theo hãng tin Reuters ngày 30.12.

Trụ sở hãng phim Sony Pictures tại MỹTrụ sở hãng phim Sony Pictures tại Mỹ - Ảnh: Reuters
Một quan chức Mỹ ngày 29.12 cho biết do Triều Tiên thiếu khả năng tiến hành một số thành phần của chiến dịch tấn công tinh vi, nên các nhà điều tra Mỹ đang xem xét khả năng Bình Nhưỡng đã “thuê ngoài” một phần công việc cần làm.
Vụ tấn công Sony Pictures được xem là vụ tấn công gây thiệt hại nhiều nhất cho một công ty trên đất Mỹ do các tin tặc không chỉ đánh cắp những số lượng lớn dữ liệu mà còn xóa các ổ đĩa cứng và đánh sập mạng của hãng phim này trong hơn 1 tuần.
Trong khi giới chức Mỹ đang điều tra liệu Triều Tiên có tranh thủ sự hỗ trợ từ các nhà thầu bên ngoài, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vẫn giữ tuyên bố trước đó rằng Bình Nhưỡng là tác giả chính của vụ tấn công.
“FBI đã kết luận rằng Chính phủ Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về vụ đánh cắp và phá hủy dữ liệu trên mạng của Sony Pictures Entertainment”, FBI nói trong một thông báo gửi cho Reuters.
Triều Tiên đã cực lực bác bỏ cáo buộc đứng sau vụ tấn công và đã thề sẽ đáp trả bất kỳ hành động trả đũa nào của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.