Mỹ, Nga đồng ý diệt tận gốc IS

21/01/2016 14:48 GMT+7

Hai ngoại trưởng Mỹ và Nga đã đồng ý chống lại IS và nhóm Nusra Front ở Syria cho đến khi diệt được tận gốc.

Hai ngoại trưởng Mỹ và Nga đã đồng ý chống lại IS và nhóm Nusra Front ở Syria cho đến khi diệt được tận gốc.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng đàm phán ở Syria không có chỗ cho IS, al-Nusra - Ảnh: ReutersNgoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng đàm phán ở Syria không có chỗ cho IS, al-Nusra - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, trong cuộc đàm phán tại Zurich (Thuỵ Sĩ) ngày 20.1, Mỹ và Nga đã thảo luận về các biện pháp đảm bảo một lệnh ngừng bắn tại Syria, và lệnh ngừng bắn này không áp dụng đối với IS và al-Nusra, theo đài RT ngày 20.1.
“Chúng không thể là thành phần của thoả thuận ngừng bắn vì vẫn là kẻ thù của chúng ta. Chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu đến khi nhổ sạch tận gốc bọn khủng bố này”, ông Lavrov nói.
Các cuộc đàm phán hoà bình giữa chính quyền Syria và phe đối lập dự kiến bắt đầu vào ngày 25.1 tại thành phố Geneva (Thuỵ Sĩ), và Ngoại trưởng Nga cho rằng những cuộc đàm phán này không nên bị trì hoãn qua tháng 1.
Nội dung đàm phán chủ yếu về thời kỳ chuyển tiếp, chuẩn bị hiến pháp mới và bầu cử sớm. Nga và Mỹ chỉ đóng vai trò quan sát cuộc đàm phán này.
Ông Lavrov cũng nói rằng Nga và Mỹ không có thoả thuận nào về việc đưa 2 nhóm Ahrar ash-Sham và Jaish al-Islamin tại Syria vào cuộc đàm phán. Ngoại trưởng Nga nói 2 nhóm này là khủng bố và Ahrar ash-Sham nhiều lần nã pháo vào khu dân cư và đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus (Syria). “Ahrar ash-Sham là con đẻ của al-Qaeda”, ông Lavrov nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.