Mỹ-Nga đạt thỏa thuận ngừng bắn tại Syria

08/07/2017 09:15 GMT+7

Mỹ, Nga và Jordan đã đạt thỏa thuận ngừng bắn tại miền nam Syria sau cuộc hội đàm giữa hai lãnh đạo Donald Trump và Vladimir Putin ở thành phố Hamburg (Đức) ngày 7.7.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 7.7 thông báo thỏa thuận ngừng bắn sẽ có hiệu lực từ 12 giờ (giờ Damascus, tức 16 giờ Việt Nam) ngày 9.7 tại các tỉnh Daraa, Quneitra và As-Suwayda ở miền nam Syria, theo TASS.
Ngoại trưởng Lavrov cho biết phía Mỹ cam kết rằng mọi phe có mặt trong khu vực phải tuân thủ thỏa thuận này. Trong khi đó, an ninh tại vùng đệm tránh xung đột ở miền nam Syria sẽ do quân cảnh Nga đảm bảo với sự phối hợp của Mỹ và Jordan.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng thỏa thuận ngừng bắn này là dấu hiệu của việc Washington và Moscow có thể hợp tác tại Syria và tiếp tục giảm căng thẳng tại các khu vực khác.
Chính quyền Syria và nhóm nổi dậy Mặt trận phương Nam do phương Tây hậu thuẫn tại khu vực này vẫn chưa có phản ứng sau khi thỏa thuận ngừng bắn được công bố, theo Reuters.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon hoan nghênh thỏa thuận này, nhưng có một sô ý kiến e ngại khả năng nó sẽ sụp đổ nhanh chóng như thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 9.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.