Mỹ muốn xây dựng mạng 5G đối phó gián điệp kinh tế Trung Quốc

29/01/2018 08:18 GMT+7

Đội ngũ an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc các phương án đối phó Trung Quốc, bao gồm khả năng thiết lập mạng không dây 5G siêu nhanh, theo quan chức cấp cao của Washington.

 

Xác nhận thông tin từ một bài báo trên trang Axios.com, quan chức trên cho hay phương án vẫn còn trong giai đoạn thảo luận và cần phải chờ từ 6-8 tháng cho đến khi được đặt lên bàn của tổng thống.

 

Khái niệm mạng 5G được cho là công cụ chặn đứng mối đe dọa từ Bắc Kinh đối với các nền tảng an ninh mạng và an ninh kinh tế của chính quyền Washington.

 

“Chúng tôi muốn xây dựng một hệ thống nằm ngoài khả năng nghe lén của người Trung Quốc”, theo Reutes ngày 29.1 dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên.

 

“Chúng tôi phải sở hữu một hệ thống mạng an toàn, không cho phép sự can thiệp của những yếu tố tiêu cực. Chúng tôi buộc phải đảm bảo rằng người Trung Quốc sẽ không khống chế được thị trường và loại bỏ mọi hoạt động của các hệ thống khác”.

 

Tuy nhiên, việc chính phủ muốn tự tay thành lập một hệ thống mạng riêng nhiều khả năng sẽ gióng lên hồi chuông báo động ở lĩnh vực viễn thông tư nhân, nên một số phương án khác cũng đang được cân nhắc là giao về cho các tập đoàn hoặc nhà mạng không dây.

 

Mạng 5G được dự kiến sẽ đặc biệt nhanh, truyền tải năng lực mạngh hơn và giảm thiểu thời gian chờ mạng, hứa hẹn mở đường cho các công nghệ mới từ xe tự lái đến tiến hành phẫu thuật từ xa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.