Mỹ: Một tay súng tấn công 2 cơ sở quân sự, 5 người chết

17/07/2015 07:42 GMT+7

(TNO) Một tay súng đã tấn công vào 2 cơ sở quân sự ở thành phố Chattanooga (bang Tennessee, Mỹ) khiến 4 lính thủy đánh bộ và cả nghi phạm xả súng thiệt mạng.

(TNO) Một tay súng đã tấn công vào 2 trung tâm quân sự ở thành phố Chattanooga (bang Tennessee, Mỹ) khiến 4 lính thủy đánh bộ và cả nghi phạm xả súng thiệt mạng.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ tấn công tại Chattanooga - Ảnh: AFP
Nghi phạm được xác định là Mohammod Youssuf Abdulazeez, 24 tuổi, đài CNN (Mỹ) ngày 17.7 dẫn thông báo của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).
Chưởng lý Mỹ Bill Killian cho biết nhà chức trách coi đây là một hành động khủng bố trong nước. Trong khi đó, đặc vụ FBI, Ed Reinhold cho hay cơ quan điều tra vẫn chưa khẳng định bản chất của cuộc tấn công trên là khủng bố hay tội phạm thông thường.
Nghi phạm bắt đầu xả súng vào một trung tâm tuyển dụng quân sự vào khoảng 10 giờ 45 ngày 16.7 (giờ địa phương), sau đó đến tấn công một trung tâm hỗ trợ hoạt động thuộc Hải quân Mỹ, cách đó chỉ 11 km. Đây là nơi 4 lính thủy đánh bộ và nghi phạm thiệt mạng. Hai vụ việc xảy ra chỉ trong khoảng nửa giờ, theo ông Reinhold.
Ít nhất 3 người khác bị thương, trong đó có một cảnh sát và một người làm việc trong quân đội.
Quan chức Mỹ đang điều tra liệu tay súng có bị ảnh hưởng từ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) hay các nhóm vũ trang khác hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.