Mỹ mời Trung Quốc khởi động lại đàm phán thương mại

Văn Khoa
Văn Khoa
13/09/2018 19:50 GMT+7

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vừa mời quan chức Trung Quốc khởi động lại các cuộc đàm phán thương mại song phương, giữa lúc Washington chuẩn bị áp thuế thêm 200 tỉ USD trị giá hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Thông tin trên do Giám đốc Hội đồng kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow tiết lộ với Fox Business Network hôm 12.9 (theo giờ Mỹ).
Ông Larry Kudlow nói:“Có vài cuộc thảo luận và thông tin chúng tôi nhận được cho biết chính quyền Trung Quốc muốn theo đuổi các cuộc đàm phán. Bộ trưởng Mnuchin, dẫn đầu nhóm đàm phán với Trung Quốc, dường như đã gửi lời mời”.
Một số nguồn tin tiết lộ với Reuters rằng Bộ trưởng Mnuchin đã mời Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, cố vấn kinh tế cấp cao của Chủ tịch Tập Cận Bình, cùng một số quan chức khác hội đàm trong vài tuần tới.
Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang chuẩn bị tiến hành kế hoạch áp thuế thêm hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, với tổng giá trị lên tới 200 tỉ USD, sau khi đánh thuế tổng cộng 50 tỉ USD trị giá hàng Trung Quốc kể từ tháng 7. Trung Quốc cũng đã áp thuế 50 tỉ USD hàng nhập từ Mỹ để đáp trả. Hôm 10.9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố Bắc Kinh sẽ đáp trả nếu Washington có bất kỳ động thái mới nào về thương mại, theo Reuters.
Hiện không rõ liệu những cuộc đàm phán thương mại sắp tới có khiến Mỹ hoãn việc áp thuế thêm 200 tỉ USD trị giá hàng hóa từ Trung Quốc hay không. Hôm 22 và 23.8, quan chức hai bên đã có cuộc đàm phán thương mại nhưng không đạt được thỏa thuận nào.
[VIDEO] Hàng ngàn doanh nghiệp Mỹ liên kết chống ông Trump
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.