Mỹ liên tiếp có động thái đối phó Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
30/05/2021 07:53 GMT+7

Mỹ sẽ chặn sản phẩm từ Công ty đánh cá đại dương Đại Liên của Trung Quốc , liên quan cáo buộc lao động cưỡng bức và lạm dụng lao động .

Hãng AFP ngày 29.5 đưa tin Cơ quan Hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) thông báo sẽ chặn hàng hóa nhập khẩu từ Công ty đánh cá đại dương Đại Liên của Trung Quốc, liên quan cáo buộc lao động cưỡng bứclạm dụng lao động trên các tàu đánh bắt cá ngừ đại dương.
Một quan chức CBP cho biết cơ quan này sẽ lập tức thu giữ cá ngừ, cá kiếm và các sản phẩm khác của công ty trên tại các cảng của Mỹ. Quyết định còn áp dụng đối với các sản phẩm chứa hải sản có nguồn gốc từ công ty trên, hiện vận hành 33 tàu đánh bắt cá ngừ đại dương.
Năm ngoái, một tổ chức tại Hàn Quốc cáo buộc tàu của Công ty đánh cá đại dương Đại Liên từ chối chăm sóc y tế cho 4 thủy thủ người Indonesia bị bệnh, khiến 3 người tử vong và bị ném xác xuống biển, còn người thứ 4 tử vong sau khi về nhà.

Đại sứ Nga: G7 đang khiến Nga và Trung Quốc gần nhau hơn

Trong một diễn biến khác, Đài Fox News hôm qua đưa tin dự thảo ngân sách quốc phòng năm 2022 của Mỹ ưu tiên đầu tư nhiều lĩnh vực nhằm cạnh tranh với Trung Quốc, trong đó có 5,1 tỉ USD cho Sáng kiến răn đe Thái Bình Dương. Nếu được quốc hội thông qua, Lầu Năm Góc sẽ nhận 715 tỉ USD cho ngân sách hoạt động năm 2022, tăng 1,6% so với năm tài khóa 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.