Mỹ lên tiếng sau ngày 38 người chết vì biểu tình ở Myanmar

04/03/2021 07:32 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price tuyên bố rằng Washington sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp có mục tiêu chống lại chính quyền quân sự ở Myanmar.

“Các biện pháp của chúng tôi sẽ tiếp tục nhằm vào chính các thành viên của quân đội Myanmar”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price phát biểu tại cuộc họp báo ngày 3.3 (giờ Mỹ), theo thông báo đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Mỹ.
Ông Price lưu ý rằng Mỹ đã ban hành các lệnh cấm vận nhằm vào một số thành viên cấp cao của quân đội Myanmar và chỉ ra rằng những bước đi này có tác động đáng kể.
Ông Price cũng cho biết Mỹ sẽ hành động, không để tình hình nhân đạo ở Myanmar trở nên tồi tệ thêm.

"Ngày đẫm máu nhất" trong biểu tình Myanmar: 38 người thiệt mạng

“Chúng tôi kêu gọi mọi quốc gia cùng lên tiếng, lên án bạo lực của quân đội Myanmar đối với người dân của mình”, ông Price nhấn mạnh.
Cũng trong ngày 3.3, Đặc phái viên LHQ về Myanmar Christine Schraner Burgener cho biết đây là ngày “đẫm máu nhất” kể từ khi xảy ra cuộc chính biến tại Myanmar, vì có tới 38 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình phản đối chế độ quân sự ở Myanmar.
Bà Burgener nói rằng cảnh sát đã sử dụng súng máy chống lại người biểu tình, trích dẫn video do các nhà hoạt động gửi, theo hãng Sputnik.
Bà Burgener nói tính đến ngày 3.3 đã có hơn 50 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát ở Myanmar.
Bà Burgener cũng nói thêm rằng một “cuộc chiến thực sự” hiện có thể xảy ra ở Myanmar, đồng thời kêu gọi “các biện pháp mạnh” chống lại quân đội Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.