Mỹ lên án việc treo ảnh Tổng thống Obama kèm câu 'kẻ sát nhân' tại Moscow

28/01/2016 14:29 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27.1 lên án hành động của một nhóm nghệ thuật treo ảnh nói Tổng thống Obama là kẻ giết người, gần Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Moscow (Nga).

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27.1 lên án hành động của một nhóm nghệ thuật treo ảnh nói Tổng thống Obama là kẻ giết người, gần Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Moscow (Nga).

Một nhóm nghệ sĩ đã treo ảnh gọi Tổng thống Obama là kẻ sát nhân, đối diện Đại sứ quán Mỹ ở Moscow (Nga) - Ảnh: ReutersMột nhóm nghệ sĩ đã treo ảnh gọi Tổng thống Obama là kẻ sát nhân, đối diện Đại sứ quán Mỹ ở Moscow (Nga) - Ảnh: Reuters
Trong cuộc họp báo ngày 27.2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner nói: “Dù cho ở bất kỳ đâu thì tự do ngôn luận vẫn được tôn trọng. Tuy nhiên chúng tôi phản đối mạnh mẽ việc mô tả tổng thống theo cách đó”.
Sáng 27.1, một lá cờ dài khoảng 9 m vẽ hình Tổng thống Mỹ Barack Obama được treo ở tầng trên của toà nhà đối diện Đại sứ quán Mỹ tại Moscow (Nga). Trên lá cờ có chữ “KILLER” (kẻ giết người) màu đỏ. Vào chiều ngày 26.1, có người còn chiếu đèn laser vào toà đại sứ Mỹ với dòng chữ “Obama Killer #1”.
Nhóm nghệ sĩ Glavplakat thực hiện hành động trên cho rằng đây là sự phản đối kế hoạch của Mỹ nhằm đưa sư đoàn dù 101 đến Syria chống IS, theo trang tin Observer. “Hãy nhớ rằng sư đoàn đó đã thực hiện những cuộc xâm lược quân sự của Mỹ trong một thập niên qua”, nhóm Glavplakat nói.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hôm 25.1 thông báo, một phần sư đoàn dù 101 với khoảng 1.800 lính được triển khai chống IS tại 2 đầu não của tổ chức này ở Mosul (Iraq) và Raqqa (Syria).
Việc triển khai sư đoàn 101 khiến tình hình giữa Mỹ và Nga càng trở nên căng thẳng. Observer cho hay, Ngoại trưởng Nga ngày 27.1 thông báo rằng sẽ chẳng có mối quan hệ bình thường nào giữa Nga và phương Tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.