Mỹ lên án bạo lực leo thang ở Hồng Kông

Văn Khoa
Văn Khoa
12/11/2019 09:24 GMT+7

Quan chức cấp cao Mỹ lên án tình trạng “sử dụng vũ lực phi lý” trong đợt bạo lực mới nhất ở Hồng Kông và kêu gọi cảnh sát cũng như dân thường hạ nhiệt căng thẳng.

“Cảnh sát Hồng Kông cũng như dân thường phải có trách nhiệm hạ nhiệt và tránh đối đầu bạo lực", vị quan chức nói trên kêu gọi hôm 11.11 (giờ Mỹ), vài giờ sau khi bạo lực xảy ra ở Hồng Kông, theo Reuters.
Cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus kêu gọi Bắc Kinh tôn trọng cam kết để Hồng Kông “được hưởng quyền tự trị cao”.

Nhiều người tìm nơi tránh hơi cay trong cuộc biểu tình hôm 11.11

Reuters

Bà Ortagus còn nhấn mạnh Mỹ đang theo dõi tình hình ở Hồng Kông với sự “quan ngại sâu sắc” và lên án bạo lực từ tất cả các bên.
“Mỹ kêu gọi chính quyền Hồng Kông xây dựng đối thoại với công chúng và bắt đầu giải quyết những mối quan ngại dẫn đến các cuộc biểu tình. Chúng tôi cũng kêu gọi người biểu tình đáp lại những nỗ lực bằng đối thoại”, bà Ortagus nhấn mạnh.

[VIDEO] Đặc khu trưởng Hồng Kông: Người biểu tình là kẻ thù của nhân dân

Phía Mỹ đưa ra tuyên bố trên sau khi cảnh sát bắn trọng thương một người biểu tình và một người đàn ông ở Hồng Kông bị tưới xăng lên người và châm lửa đốt trong lúc ông tranh cãi với một nhóm phản đối chính quyền hôm 11.11.
Hôm qua, cảnh sát đã bắn đạn hơi cay trong khi nhiều sinh viên ném bom xăng vào một số khu học xá. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 260 người trong cuộc biểu tình ngày 11.11, nâng tổng số người bị bắt kể từ khi phong trào biểu tình bùng phát vào tháng 6 lên 3.000 người.
Sáng nay 12.11, một ngày sau khi bạo lực xảy ra, cảnh sát chống bạo động ở Hồng Kông bắn đạn hơi cay tại một khu học xá đại học trong khi nhiều trường đại học và phổ thông hủy các giờ học, theo Reuters.

[VIDEO] Tình hình Hồng Kông thêm tồi tệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.