Mỹ lần đầu dội 'bom mạng' chống IS

13/04/2016 10:32 GMT+7

Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng năng lực tác chiến trên mạng để chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng năng lực tác chiến trên mạng để chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

Mỹ sử dụng chiến tranh mạng để chống IS - Ảnh: ReutersMỹ sử dụng chiến tranh mạng để chống IS - Ảnh: Reuters
Reuters ngày 13.4 dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work cho biết quân đội Mỹ đang dội "những quả bom mạng" vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Đây là một phần trong nỗ lực phối hợp các năng lực tác chiến nhằm tăng cường sức ép đối với lực lượng IS.
Phát biểu trước các phóng viên khi đang trên đường tới căn cứ không quân ở Colorado (Mỹ) ngày 12.4, ông Work khẳng định: "Bọn họ (lực lượng IS) đang chịu áp lực khổng lổ. Suốt 6 tháng qua, mỗi lần chúng ta tới một trong những căn cứ phòng thủ của chúng, chúng ta đều đánh bại chúng. Chúng phải rời đi, chúng đã đầu hàng".
Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ nói rằng Mỹ cùng với các lực lượng liên quân đang gia tăng sức ép lên IS từ mọi hướng, sử dụng mọi năng lực tác chiến quân sự có thể, trong đó có tấn công mạng, nhằm đánh bại tổ chức IS.
Trước đó, hồi cuối tháng 2, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ đang nỗ lực tấn công mạng nhằm vào IS ở Iraq và Syria để ngăn chặn tổ chức này chỉ đạo được lực lượng của mình qua mạng. Đây là hình thức tác chiến mới được Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter đặt nhiều kỳ vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.