Mỹ lại điều oanh tạc cơ B-1B tập trận ở bán đảo Triều Tiên

20/06/2017 10:58 GMT+7

Không quân Hàn Quốc thông báo hai máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ ngày 20.6 sẽ tập trận chung với chiến đấu cơ Hàn Quốc ở bán đảo Triều Tiên.

Yonhap dẫn lời ông Kim Sung-duk, quan chức phụ trách quan hệ công chúng của Không quân Hàn Quốc cho hay 2 chiếc B-1B sẽ bay qua bán đảo Triều Tiên trong vòng ít giờ cùng với 2 chiến đấu cơ F-15K của Hàn Quốc.

Ông nói thêm rằng đây là cuộc diễn tập chung thường diễn ra giữa lực lượng hai nước đồng minh. Thời gian qua, Mỹ thường xuyên điều oanh tạc cơ chiến lược từ lãnh thổ Guam đến gần bán đảo Triều Tiên, một động thái được giới quan sát đánh giá là nhằm thị uy trong bối cảnh Bình Nhưỡng tăng cường phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa. 

Triều Tiên từng lên tiếng cáo buộc Mỹ khiêu khích quân sự và gây nguy cơ khủng hoảng chiến tranh hạt nhân khi phi đội B-1B diễn tập gần Triều Tiên hôm 29.5.

Thông báo về cuộc tập trận chung mới trên được đưa ra ngay sau khi có tin sinh viên Mỹ vừa được CHDCND Triều Tiên phóng thích hôm 13.6 qua đời. Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án Triều Tiên, trong khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói rằng Bình Nhưỡng phải ngay lập tức trao trả những công dân Mỹ và Hàn Quốc đang bị giam giữ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.