Mỹ khuyến cáo ngừng sử dụng ống tiêm của công ty Trung Quốc

21/05/2021 09:30 GMT+7

Cơ quan chức năng Mỹ đã yêu cầu các cơ sở chăm sóc y tế ngừng sử dụng ống tiêm của một công ty Trung Quốc vì kém chất lượng.

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 20.5 yêu cầu các cơ sở chăm sóc y tế ngừng sử dụng ống tiêm và kim tiêm do công ty dụng cụ y khoa Guangdong Medical Apparatus (HAIOU) của Trung Quốc sản xuất.
Quyết định được đưa ra sau khi FDA nhận thông tin về vấn đề chất lượng sản phẩm. Theo đó, kim tiêm bị tách khỏi ống tiêm và vẫn dính trong cánh tay bệnh nhân sau khi tiêm, trong khi một số trường hợp nhân viên y tế bị thương do lỗi kim tiêm. FDA đã khuyến cáo không sử dụng 2 bộ ống-kim tiêm của HAIOU cho đến khi có thông báo thêm.
Theo Reuters, các loại ống tiêm của hãng này đã được chuyển đến Mỹ để tiêm vắc xin Covid-19 của Pfizer/BioNTech. Một người phát ngôn FDA nói rằng đã ngừng chuyển loại ống tiêm này kèm theo các thiết bị y tế đến cơ sở tiêm vắc xin Covid-19 từ ngày 22.3. Cơ quan này cũng cho rằng việc ngừng sử dụng ống tiêm của HAIOU sẽ không gây chậm trễ trong chương trình tiêm chủng.

Thừa nhận vắc xin Covid-19 nội địa hiệu quả thấp, Trung Quốc xem xét trộn lẫn nhiều loại

Bà Erin Fox, lãnh đạo cấp cao về thông tin y tế tại Đại học Utah Health cho biết trước đây đã nhận được ống tiêm này với lô vắc xin của Pfizer/BioNTech nhưng hiện không còn sử dụng nữa. FDA ban hành cảnh báo nhập khẩu từ hôm 30.4 để ngăn các loại ống tiêm và kim tiêm này được đưa vào Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.