Mỹ khuyến cáo đeo khẩu trang trở lại do dịch Covid-19 lây lan nhanh

Khánh An
Khánh An
28/07/2021 08:03 GMT+7

CDC khuyến cáo các địa phương có dịch Covid-19 lây lan nhanh cần lập tức khôi phục quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng trong nhà, kể cả người đã tiêm chủng.

Hãng Reuters ngày 28.7 đưa tin Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ (CDC) khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang trở lại ở môi trường công cộng trong nhà tại những khu vực Covid-19 lây lan nhanh.
Khuyến cáo áp dụng kể cả đối với những người đã tiêm đủ vắc xin. CDC còn khuyến cáo tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên các trường từ mẫu giáo đến lớp 12 nên đeo khẩu trang, kể cả người đã tiêm vắc xin.

Dịch Covid-19 tăng lại buộc Mỹ CDC đảo ngược quy tắc, khuyến nghị người Mỹ đã tiêm chủng mang khẩu trang trở lại

Covid-19 đang tăng ở Mỹ do biến chủng Delta xuất hiện đầu tiên ở Ấn Độ và hiện chiếm hơn 80% ca nhiễm mới tại Mỹ.
Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết việc đẩy mạnh tiêm vắc xin và đeo khẩu trang sẽ giúp cả nước tránh phải phong tỏa, đóng cửa như trong năm ngoái.
CDC cho biết 63,4% các khu vực ở Mỹ có tỷ lệ lây nhiễm cao cần khôi phục ngay quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong nhà, trong đó có Manhattan, Los Angeles, San Francisco, cả bang Florida và nhiều nơi khác.
Mỹ hiện ghi nhận 34.592.435 ca mắc Covid-19 với 611.263 ca tử vong, theo Đại học Johns Hopkins.
Chủ tịch Liên đoàn Giáo viên Mỹ Randi Weingarten hoan nghênh khuyến cáo về việc đeo khẩu trang và cho rằng đây là “biện pháp thận trọng cần thiết cho đến khi trẻ dưới 12 tuổi được tiêm vắc xin và nhiều người hơn nữa trên 12 tuổi cũng được tiêm chủng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.