Mỹ không tham gia sáng kiến vắc xin Covid-19

Khánh An
Khánh An
03/09/2020 09:25 GMT+7

Reuters hôm qua đưa tin Nhà Trắng bác bỏ các quan ngại của Tổ chức Y tế thế giới ( WHO ), sau khi giới chức y tế Mỹ cân nhắc chứng nhận vắc xin ngừa Covid-19 trước khi hoàn tất các giai đoạn thử nghiệm.

Bên cạnh đó, Mỹ tuyên bố sẽ không tham gia sáng kiến về phát triển, sản xuất và chia sẻ vắc xin toàn cầu (COVAX) vì có liên quan WHO.
Hiện có khoảng 172 nước tham gia sáng kiến do WHO dẫn đầu này nhằm chia sẻ công bằng vắc xin Covid-19. Nhà Trắng ra thông cáo cho hay Mỹ sẽ tiếp tục tham gia với các đối tác quốc tế nhằm đảm bảo chiến thắng đại dịch, nhưng sẽ “không bị kiềm chế bởi các tổ chức đa phương chịu ảnh hưởng của WHO và Trung Quốc”.

Mỹ sắp phân phối vắc xin ngừa Covid-19 cho các bang, vắc xin của Nga chưa có tác dụng phụ

Liên quan tác động của Covid-19 đối với kinh tế, hãng tin AFP đưa tin Úc lần đầu tiên rơi vào suy thoái trong vòng 29 năm qua, còn nền kinh tế Brazil sụt giảm gần 10%, khiến Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất vẫn ghi nhận kinh tế tăng trưởng trong đại dịch.
Nền kinh tế lớn thứ 3 châu Á là Ấn Độ sụt giảm 23,9% trong quý 2, chủ yếu do lĩnh vực sản xuất công nghiệp bị ảnh hưởng.
Một tin tức khả quan là nghiên cứu đối với 30.000 người ở Iceland cho thấy kháng thể chống vi rút SARS-CoV-2 có thể tồn tại ít nhất 4 tháng, chứ không nhanh chóng mất đi như một số nghiên cứu trước đó, mở ra hy vọng cho giới khoa học trong bào chế vắc xin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.