Mỹ không kích tiêu diệt trùm IS ở Libya

08/12/2015 15:17 GMT+7

Lầu Năm Góc ngày 7.12 tuyên bố đã tiêu diệt lãnh đạo tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Libya là Abu Nabil trong cùng ngày xảy ra vụ khủng bố Paris.

Lầu Năm Góc ngày 7.12 tuyên bố đã tiêu diệt lãnh đạo tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Libya là Abu Nabil trong cùng ngày xảy ra vụ khủng bố Paris.

Lầu Năm Góc loan tin tiêm kích F-15 Eagle đã thực hiện thành công nhiệm vụ tiêu diệt Abu Nabil - Ảnh: ShutterstockLầu Năm Góc loan tin tiêm kích F-15 Eagle đã thực hiện thành công nhiệm vụ tiêu diệt Abu Nabil - Ảnh: Shutterstock
Giới chức quốc phòng Mỹ xác nhận tiêm kích F-15 Eagle của nước này đã thực hiện thành công nhiệm vụ tiêu diệt Nabil từ ngày 13.11, nhưng đến nay tin tức mới được công bố.
“Cái chết của Nabil sẽ làm suy giảm khả năng đạt được mục tiêu của IS ở Libya, bao gồm cả mục tiêu chiêu dụ các thành viên mới, thành lập các căn cứ ở Libya cũng như lên kế hoạch tấn công trên đất Mỹ”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Peter Cook tuyên bố.
Hãng tin UPI dẫn lời ông Cook nói tiếp: “Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ không kích khủng bố ở Libya nhưng đây là lần đầu tiên cuộc không kích của Mỹ nhắm cụ thể vào một lãnh đạo IS ở Lybia. Điều này càng chứng minh rằng chúng tôi sẽ truy lùng thủ lãnh IS ở bất kỳ nơi nào mà chúng hoạt động”.
Nabil còn dùng một tên khác là Wissam Najm Abd Zayd al Zubaydi. Y là một thành viên lâu năm, hoạt động tích cực cho tổ chức khủng bố al-Qaeda, sau đó trở thành lãnh đạo của IS ở Libya.
Cùng lúc, Lầu Năm Góc cũng công bố việc tiêu diệt một lãnh đạo khủng bố khác là Abdirahman Sandhere, hoạt động ở Somalia. Sandhere làm việc cho al-Shabab, một tổ chức khủng bố chân rết của al-Qaeda.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.