Mỹ không kích tiêu diệt chỉ huy cấp cao của al-Qaeda tại Syria

Khánh An
Khánh An
21/09/2021 07:34 GMT+7

Quân đội Mỹ xác nhận đã tiến hành không kích tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của al-Qaeda tại Syria.

Hãng AFP ngày 21.9 đưa tin quân đội Mỹ đã tiến hành không kích tại tỉnh Idlib ở Syria, tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của tổ chức cực đoan al-Qaeda.
“Lực lượng Mỹ đã không kích chống khủng bố tại Idlib, Syria nhằm vào một chỉ huy cấp cao của al-Qaeda. Các dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng tôi đã tấn công đúng đối tượng và không có dân thường thương vong”, phát ngôn viên Lynne Lenny của Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ cho hay nhưng không tiết lộ danh tính đối tượng trên.

Xác chiếc xe bị UAV của Mỹ không kích tại Idlib

Ảnh: AFP

Theo một tổ chức quan sát ở Syria, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích bằng máy bay không người lái (UAV) vào ngày 20.9 khiến 2 chỉ huy cấp cao của al-Qaeda thiệt mạng.
Cuộc tấn công nhằm vào một chiếc xe trên đường từ Idlib đi Binnish ở phía bắc Syria. Hai đối tượng gồm một người Tunisia và một người đến từ Yemen hoặc Ả Rập Xê Út.

Al-Qaeda ở đâu 20 năm sau vụ khủng bố 11.9?

Tổ chức trên không nói rõ 2 người này thuộc nhóm nào. Vùng Idlib là địa bàn của các thành viên thuộc al-Qaeda cũng như các nhóm cực đoan, nổi dậy khác. Các phần tử cực đoan trước đây là mục tiêu tấn công của các lực lượng Mỹ, Nga, Syria và liên minh quốc tế.
Theo Sputnik, Mỹ duy trì khoảng 900 binh sĩ ở miền đông Syria để bảo vệ một số giếng dầu và hỗ trợ các lực lượng người Kurd đối phó với tàn dư của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.