Mỹ khởi tố cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mexico tội buôn bán ma túy

17/10/2020 11:08 GMT+7

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mexico Salvador Cienfuegos Zepeda đã bị bắt tại Mỹ và bị khởi tố tội nhận hối lộ từ tập đoàn buôn ma túy khét tiếng tại Mexico.

Theo Đài NBC News dẫn lời các công tố viên Mỹ ngày 16.10 (giờ Mỹ), cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mexico Salvador Cienfuegos Zepeda cũng đang đối mặt với cáo buộc lạm dụng quyền lực khi giúp đỡ H-2, tập đoàn tội phạm buôn ma túy khét tiếng hàng đầu tại Mexico, hoạt động mà không bị giới chức sở tại “sờ gáy”.
Zepeda (72 tuổi) được cho là đã cảnh báo các thành viên tập đoàn tội phạm H-2 về các cuộc điều tra của Mỹ nhằm vào những đường dây tuồn ma túy từ Mexico vào Mỹ.
Các công tố viên liên bang ở quận Brooklyn thuộc thành phố New York (Mỹ) đã khởi tố Zepeda nhận hối lộ từ băng nhóm H-2 ở Mexico để “bảo kê” cho tập đoàn tội phạm này.
Ông Zepeda, từng làm bộ trưởng quốc phòng dưới thời Tổng thống Enrique Peña Nieto từ năm 2012-2018, đã bị bắt tại sân bay quốc tế Los Angeles (bang California) khi vừa đến Mỹ hôm 15.10.
Theo các công tố viên Mỹ, tập đoàn tội phạm H-2 đã phân phối, buôn bán hàng ngàn kg heroin, cocaine, ma túy đá (methamphetamine) và cần sa.

Sợ bạo lực băng đảng, Mexico phải thả con trai trùm ma túy El Chapo?

“Ở Mexico, H-2 Cartel còn buôn bán hàng trăm khẩu súng và thực hiện nhiều hành vi bạo lực như tra tấn và giết người”, theo các công tố viên Mỹ.
Nếu cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mexico Zepeda bị kết án về 4 tội danh rửa tiền và buôn bán ma túy, ông có thể phải ngồi tù chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.